Chiêm ngưỡng hồ cá chép Nhật trị giá tiền tỷ tại TP.HCM

Hơn 200 con cá chép quý hiếm vừa được đưa từ Nhật Bản sang một khu du lịch mang đậm “chất Nhật” đóng tại địa bàn huyện Hóc Môn (TPHCM). Mỗi con cá chép trong hồ có giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Hồ cá Koi (cá chép Nhật Bản) có giá trị tiền tỷ

Theo đại diện của khu du lịch này, những con cá chép được vận chuyển từ nước Nhật về Việt Nam thuộc dòng dõi cá Koi, loại cá được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tùy vào đặc điểm, chủng loại mà từng con cá Koi sẽ có giá trị riêng, con thấp nhất cũng có giá gần chục triệu đồng, cao nhất lên vài trăm triệu đồng.

“Hiện trong hồ đang nuôi 220 con các Koi, toàn bộ thức ăn của loại cá này được đưa từ Nhật sang và chúng sống trong môi trường nước từ 22 – 24 độ C, phải có hệ thống nước tuần hoàn tự động, không rêu tảo, không tù đọng” - Đại diện này chia sẻ.

Loài cá này được ưa chuộng trên toàn thế giới và được xem là đem lại sự thịnh vượng, giàu có và may mắn

Theo quan niệm của người Nhật Bản, cá Koi là biểu tượng cho sự dũng cảm, khả năng sinh sôi và tuổi thọ, ngoài ra loài vật đem lại sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Bên cạnh đó, người Nhật đã đặt ra những quy cách về gam màu và tên gọi để phân biệt từng chủng loại. Cá Koi Nhật Bản được biết đến với hơn 20 loại nhưng dòng Red Chagoi vẫn được coi là vua của các loại cá Koi.

Trước đây, cá chép Koi được xác nhận có chiều dài gần 2 m và có thể sống trên 200 năm. Tuy nhiên phần lớn cá Koi hiện nay chỉ có thể dài tới hơn 1 m và tuổi thọ từ 60-100 năm tuổi. Nếu cá Koi được nuôi tốt thì đến năm tuổi thứ 8 có thể dài gần 80 cm.

Đàn cá Koi dạo bơi quanh hồ

Việc đảm bảo sức khỏe, duy trì tuổi thọ, màu sắc, vóc dáng của cá Koi, chất lượng hồ nước là những điều mà người chăm sóc cá phải quan tâm hàng đầu. Với công nghệ chơi cá Koi của dân sành chơi thế giới, một hồ cá Koi ngoài trời đòi hòi cần có hệ lọc tuần hoàn chuyên dụng, phải tạo một môi trường nước riêng phù hợp với đặc tính sinh sống và phát triển của loài cá này.

Một số hình ảnh về đàn cá quý hiếm, tiền tỷ đến từ Nhật Bản:

Báo Dân Trí; 19/03/14
Đăng ngày 20/03/2014
Trung Kiên
Nuôi trồng

6 loại cá cảnh dễ nuôi- Mang tài lộc vào nhà!

Các loài cá cảnh đẹp dễ nuôi đang được rất nhiều người tìm kiếm. Ngoài lợi ích mang lại tính thẩm mỹ cho không gian, đặt bể cá hợp phong thủy cũng sẽ giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà.

Cá cảnh
• 10:55 06/01/2023

Nâng tầm "cá đại gia" - Cá chép Koi Việt Nam

Nghề nuôi cá chép Koi đang giúp hàng trăm hộ dân ở Hải Phòng "hái ra tiền". Họ đang ấp ủ chiến lược xuất khẩu, xây dựng thương hiệu cho cá chép Koi Việt Nam.

Cá chép Koi Việt Nam. Ảnh: rare-gallery.com
• 13:43 01/11/2022

Các loại bệnh nấm thường gặp trên cá cảnh

Cá cảnh được xem là một thú vui tao nhã được nhiều người ưa chuộng bởi người ta yêu thích hình dáng và màu sắc bắt mắt, đẹp mắt trong bể nuôi. Nếu nuôi cá cảnh, bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý và cần biết những loại bệnh có thể và thường tấn công cá cảnh mà bạn nuôi.

Bệnh nấm trên cá
• 09:37 07/10/2022

Ngành cá cảnh cần sự tham gia của các nhà khoa học

Cá cảnh Việt Nam đã xuất khẩu sang hơn 60 thị trường và đã hình thành nghề nuôi cá cảnh ở TP.HCM. Nhưng khoa học công nghệ vẫn còn thiếu trong ngành này.

Cá vàng
• 10:46 28/09/2022

Hiện trạng tôm càng chết hàng loạt do ngập mặt tấn công ao nuôi

Trong bối cảnh hiện nay, vấn đề nắng nóng, xâm nhập mặn kéo dài tại các tỉnh miền Nam đang trở nên ngày càng nghiêm trọng đối với ngành nuôi trồng thủy sản. Kiên Giang, với diện tích lớn dành cho việc nuôi tôm càng xanh kết hợp với canh tác lúa, đang phải đối mặt với hậu quả đáng kể của hạn hán và xâm nhập mặn.

Tôm càng xanh
• 09:00 03/05/2024

Ảnh hưởng tiêu cực từ nước xả thải ao tôm

Việc quản lý và xử lý chất thải, xử lý nước thải trong nuôi trồng thủy sản cũng cần được chú trọng. Các vật tư hóa chất, chế phẩm sinh học được sử dụng trong các mô hình canh tác ở các vùng kinh tế đáp ứng tiêu chuẩn môi trường và hạn chế dịch bệnh nuôi trồng thủy sản lây nhiễm để phát triển bền vững ngành nuôi trồng thủy sản.

Nước ao tôm
• 08:00 02/05/2024

Quản lý tốt ao nuôi khi có mưa bất ngờ vào mùa nắng

Giai đoạn giao mùa nắng và mưa, sẽ xuất hiện những cơn mưa đầu mùa bất thường đang gây ra sự biến đổi đột ngột trong môi trường ao nuôi tôm. Sau cơn mưa đó là nắng nóng gay gắt, làm giảm sức đề kháng của tôm và tăng nguy cơ bùng phát bệnh.

Ao nuôi
• 08:00 02/05/2024

Hiểu rõ lợi ích của Edta trong nuôi tôm

Khi thảo luận về việc hiểu rõ lợi ích của Edta trong nuôi tôm, không thể phủ nhận vai trò quan trọng mà chất này mang lại trong quá trình chăm sóc và duy trì môi trường sống cho tôm.

Ao tôm
• 08:00 01/05/2024

Độ hòa tan của thức ăn quan trọng như thế nào?

Để đánh giá nhanh chất lượng thức ăn tôm tốt nhất, bên cạnh các chất dinh dưỡng cần thiết, việc hiểu rõ về độ hòa tan của thức ăn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi độ hòa tan của thức ăn cho tôm quan trọng như thế nào? và yếu tố nào giúp đánh giá độ hoàn tan của thức ăn.

Thức ăn viên
• 11:36 05/05/2024

Công nghệ “sông trong ao” nuôi cá trắm cỏ ở Việt Nam

Ngày 24/4/2024, Tép Bạc có bài giới thiệu công nghệ nuôi cá “sông trong ao” (IPRS) do các chuyên gia thủy sản của Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ thực hiện ở nhiều nước trên thế giới, trong đó ở Việt Nam từ năm 2017.

Cá trắm cỏ
• 11:36 05/05/2024

Khả năng tái tạo cơ thể kỳ diệu của sên biển

Năm 2021, một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện một loài sên biển thuộc họ sacoglossans có khả năng tự tái tạo phần cơ thể đã mất đi chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Sên biển
• 11:36 05/05/2024

Cá nhám phơi: Loài cá to lớn có tính tình thân thiện

Sở hữu thân hình to lớn và có phần kỳ dị, nhưng cá nhám phơi lại là một sinh vật biển có tính tình rất hiền lành và thân thiện.

Cá nhám
• 11:36 05/05/2024

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Tôm thẻ
• 11:36 05/05/2024